วันจันทร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ด่วน!เผยโฉม-สเปก“อัลติส ใหม่

 ก่อนที่โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จะเปิดตัว “โคโรลล่า อัลติส ไมเนอร์เชนจ์” อย่างเป็นทางการ 5 สิงหาคมนี้ “ASTVผู้จัดการมอเตอริ่ง” จัดแจงหารายละเอียดทางเทคนิคคร่าวๆ และรูปร่างหน้าตาหลังปรับโฉมมาให้พิจารณาแบบรวดเร็วทันใจ



รุ่น 2.0 ลิืตรมาพร้อมชุดแต่งสปอร์ตรอบคัน



 หลัง โคโรลล่า อัลติส เจเนอเรชันที่ 10 เปิดตัวทำตลาดในไทยต้นปี 2551 ล่าสุดโตโยต้าได้ฤกษ์ไมเนอร์เชนจ์เก๋งคอมแพกต์คู่บุญ ซึ่งนอกจากรูปลักษณ์ภายนอกที่โฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้นแล้ว ยังปรับสมรรถนะให้เร้าใจ ด้วยการเสริมระบบ Dual VVT-i หรือเพิ่มวาล์วแปรผันด้านไอเสีย ให้เครื่องยนต์ 1.6 และ 1.8 ลิตร (เว้นรุ่นใช้แก็ส CNG ยังใช้ VVT-i 109 แรงม้าเท่าเดิม) ส่วนเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ที่เดิมเป็นวาล์วแปรผันฝั่งไอดี และไอเสียอยู่แล้ว ก็ปรับจูนแรงม้า-แรงบิดให้เนียนยิ่งขึ้น
     
       นอกจากนี้ยังยกชุดระบบส่งกำลัง จากเดิมเป็นเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ ก็เปลี่ยนเป็น 6 จังหวะ ส่วนเกียร์อัตโนมัติ ก็หันมาใช้แบบอัตราทดแปรผันต่อเนื่อง CVT 7 สปีด แถมเล่นเปลี่ยนเกียร์เองได้ (เฉพาะรุ่น 1.8และ 2.0 ลิตร ส่วนเกียร์อัตโนมัติของรุ่น 1.6 ลิตร ยังใช้แบบเฟือง 4 สปีดเหมือนเดิม)



ขนาดเครื่องยนต์รุ่นเดิม ให้กำลังสูงสุด-แรงบิดสูงสุด/รตน.รุ่นไมเนอร์เชนจ์ ให้กำลังสูงสุด-แรงบิดสูงสุด/รตน.
1.6 ลิตรVVT-i
109 แรงม้า/6,000
145 นิวตันเมตร/4,400
Dual VVT-i
122 แรงม้า/6,000
154 นิวตันเมตร/5,200
1.8 ลิตรVVT-i
132 แรงม้า/6,000
170 นิวตันเมตร/4,200
Dual VVT-i
140 แรงม้า/6,400
173 นิวตันเมตร/4,000
2.0 ลิตรDual VVT-i
141แรงม้า/5,600
189 นิวตันเมตร/4,400
Dual VVT-i
145 แรงม้า/6,200
187 นิวตันเมตร/3,600





รุ่น 1.6 และ 1.8 ลิตร


  โฉมภายนอกปรับเปลี่ยนกันชน ลายกระจังหน้า และกรอบไฟตัดหมอก ด้านหลังไฟท้ายออกแบบให้ดูทันสมัยมากขึ้น และตั้งแต่รุ่น 1.8G จะใช้ล้ออัลลอยด์ 16 นิ้วลายใหม่
     
       ภายในปรับสีลายไม้-สีเมเทลิก ที่แปะบริเวณแผงคอนโซล และประตูข้าง เครื่องเสียงเพิ่มช่องต่อ AUX ตามสมัยนิยม ส่วนรุ่นท็อป 2.0 ลิตร เปลี่ยนวงพวงมาลัยให้ดูสปอร์ตคล้ายรถแข่ง
     
       หลังเปิดตัวกับสื่อมวลชนวันที่ 5 สิงหาคมนี้ “โคโรลล่า อัลติส ใหม่” พร้อมลงโชว์รูม 292แห่งทั่วประเทศทันที สนนราคาเพิ่มขึ้นจากรุ่นเดิม 10,000 - 20,000 บาท


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

TopBottom