วันจันทร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2553
ด่วน!เผยโฉม-สเปก“อัลติส ใหม่
23:46 |
เขียนโดย
Gang of 4wd |
แก้ไขบทความ
ก่อนที่โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จะเปิดตัว “โคโรลล่า อัลติส ไมเนอร์เชนจ์” อย่างเป็นทางการ 5 สิงหาคมนี้ “ASTVผู้จัดการมอเตอริ่ง” จัดแจงหารายละเอียดทางเทคนิคคร่าวๆ และรูปร่างหน้าตาหลังปรับโฉมมาให้พิจารณาแบบรวดเร็วทันใจ
หลัง โคโรลล่า อัลติส เจเนอเรชันที่ 10 เปิดตัวทำตลาดในไทยต้นปี 2551 ล่าสุดโตโยต้าได้ฤกษ์ไมเนอร์เชนจ์เก๋งคอมแพกต์คู่บุญ ซึ่งนอกจากรูปลักษณ์ภายนอกที่โฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้นแล้ว ยังปรับสมรรถนะให้เร้าใจ ด้วยการเสริมระบบ Dual VVT-i หรือเพิ่มวาล์วแปรผันด้านไอเสีย ให้เครื่องยนต์ 1.6 และ 1.8 ลิตร (เว้นรุ่นใช้แก็ส CNG ยังใช้ VVT-i 109 แรงม้าเท่าเดิม) ส่วนเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ที่เดิมเป็นวาล์วแปรผันฝั่งไอดี และไอเสียอยู่แล้ว ก็ปรับจูนแรงม้า-แรงบิดให้เนียนยิ่งขึ้น
นอกจากนี้ยังยกชุดระบบส่งกำลัง จากเดิมเป็นเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ ก็เปลี่ยนเป็น 6 จังหวะ ส่วนเกียร์อัตโนมัติ ก็หันมาใช้แบบอัตราทดแปรผันต่อเนื่อง CVT 7 สปีด แถมเล่นเปลี่ยนเกียร์เองได้ (เฉพาะรุ่น 1.8และ 2.0 ลิตร ส่วนเกียร์อัตโนมัติของรุ่น 1.6 ลิตร ยังใช้แบบเฟือง 4 สปีดเหมือนเดิม)
รุ่น 2.0 ลิืตรมาพร้อมชุดแต่งสปอร์ตรอบคัน |
นอกจากนี้ยังยกชุดระบบส่งกำลัง จากเดิมเป็นเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ ก็เปลี่ยนเป็น 6 จังหวะ ส่วนเกียร์อัตโนมัติ ก็หันมาใช้แบบอัตราทดแปรผันต่อเนื่อง CVT 7 สปีด แถมเล่นเปลี่ยนเกียร์เองได้ (เฉพาะรุ่น 1.8และ 2.0 ลิตร ส่วนเกียร์อัตโนมัติของรุ่น 1.6 ลิตร ยังใช้แบบเฟือง 4 สปีดเหมือนเดิม)
ขนาดเครื่องยนต์ | รุ่นเดิม ให้กำลังสูงสุด-แรงบิดสูงสุด/รตน. | รุ่นไมเนอร์เชนจ์ ให้กำลังสูงสุด-แรงบิดสูงสุด/รตน. |
1.6 ลิตร | VVT-i 109 แรงม้า/6,000 145 นิวตันเมตร/4,400 | Dual VVT-i 122 แรงม้า/6,000 154 นิวตันเมตร/5,200 |
1.8 ลิตร | VVT-i 132 แรงม้า/6,000 170 นิวตันเมตร/4,200 | Dual VVT-i 140 แรงม้า/6,400 173 นิวตันเมตร/4,000 |
2.0 ลิตร | Dual VVT-i 141แรงม้า/5,600 189 นิวตันเมตร/4,400 | Dual VVT-i 145 แรงม้า/6,200 187 นิวตันเมตร/3,600 |
ป้ายกำกับ:
รถใหม่
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ราคาน้ำมันประจำ Gang
About Me
ป้ายกำกับ
- 4 ล้อมีปัญหา (9)
- กฏหมาย 4 ล้อ (1)
- รถใหม่ (22)
- รู้ไว้ใช่ว่า (7)
- ลองของ (7)
- Movie 4WD (4)
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น